ร้านดอกไม้ เมลโรส เปิดเวลา 8:00 - 18:00 ทุกวัน

ดอกไม้ประจำเดือนเกิดและความหมายที่สะท้อนบุคลิก

มีนาคม 31, 2567

ดอกไม้ประจำเดือนเกิดและความหมายที่สะท้อนบุคลิก

หากใครที่กำลังมองหาไม้ดอกสวย ๆ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกชนิดไหนดี 12 ดอกไม้ประจำเดือนเกิดตามลักษณะนิสัยของผู้ที่เกิดในเดือนนั้น ๆ

  • มกราคม : คาร์เนชั่น (Carnation)  ผู้ที่เกิดในเดือนมกราคม ดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ คาร์เนชั่น (Carnation) บ่งบอกได้ว่าคุณเป็นคนฉลาด ใช้ชีวิตอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ค่อยเพ้อฝัน ซื่อสัตย์ ให้ความจริงใจกับคนรอบข้าง ไม่ว่าเป็นครอบครัวหรือเพื่อน ๆ และรักใครรักจริง
  • กุมภาพันธ์ : ไวโอเลต (Violet)  ผู้ที่เกิดในเดือนกุมภาพันธุ์ ดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ ดอกไวโอเลต (Violet) บ่งบอกว่าคุณเป็นคนช่างคิด ช่างฝัน และลงมือทำด้วยความซื่อสัตย์ ฉลาดหลักแหลม และรักความเป็นส่วนตัว
  • มีนาคม : ดารารัตน์หรือแดฟโฟดิล (Daffodils) ผู้ที่เกิดในเดือนมีนาคม ดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ ดอกดารารัตน์ หรือ แดฟโฟดิล (Daffodils) บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่ชอบความสงบ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ใจดีกับคนรอบข้าง อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เมื่อได้ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้ว จะทุ่มเททำอย่างสุดความสามารถ
  • เมษายน : เดซี่ (Daisy) ผู้ที่เกิดในเดือนเมษายน ดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ ดอกเดซี่ (Daisy) บ่งบอกถึงว่าคุณเป็นคนที่มีคุณภาพชีวิตดี ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และเปรียบเสมือนแสงสว่างคอยแนะนำทางออกให้กับคนรอบข้างเสมอ
  • พฤษภาคม : ลิลี่ออฟเดอะวัลเลย์ (Lily of the Valley) ผู้ที่เกิดในเดือนพฤษภาคม ดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ ลิลี่ออฟเดอะวัลเลย์ (Lily of the Valley) บ่งบอกว่าคุณเป็นคนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยม จริงใจ ไม่มีพิษภัยกับใครและเป็นที่รักของทุกๆคน
  • มิถุนายน : กุหลาบ (Rose) ผู้ที่เกิดในเดือนมิถุนายน ดอกไม้ประจำเดิอนเกิดคือ ดอกกุหลาบ บ่งบอกว่าคุณเป็นคนช่างสังเกต เข้ากับคนง่าย และปรับตัวตามสถานการณ์ใหม่ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคุณยังเป็นคนโรแมนติกสุดๆไปเลย
  • กรกฎาคม : เดลฟินเนียม(Delphinium) ผู้ที่เกิดในเดือนกรกฎาคม ดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ ดอกเดลฟินเนียม (Delphinium) บ่งบอกว่าคุณเป็นคนอารมณ์ดี มีสเน่ห์ ชอบสร้างสีสันให้กับคนรอบข้างได้รู้สึกดีเสมอ และให้ความสำคํยกับครอบครัวมาเป็นอันดับแรก 
  • สิงหาคม:แกลดิโอลัส (Gladiolus) ผู้ที่เกิดในเดือนสิงหาคม ดอกไม้ประจำเดือนคือ ดอกแกลดิโอลัส (Gladiolus) บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และมีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว
  • กันยายน:แอสเตอร์ (Aster) ผู้ที่เกิดในเดือนกันยายน ดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ ดอกแอสเตอร์ (Aster) หรือบานไม่รู้โรยฝรั่ง บ่งบอกว่าคุณเป็นคนเจ้าระเบียบมาก บางครั้งคุณก็คาดหวังให้ทุกอย่างนั้นออกมาเฟอร์เฟคท์ซะจนอาจจะทำให้หัวเสียไปบ้าง แต่นั้นไม่ใช่ข้อเสียหรอกนะคะ เพราะที่จริงแล้วคุณแค่ต้องการให้ทุกอย่างมันออกมาดีที่สุด
  • ตุลาคม:คาเลนดูล่า (Calendula) หรือดาวเรืองหม้อ ผู้ที่เกิดในเดือนตุลาคมดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ ดอกคาเลนดูล่า (Calendula) หรือดอกดาวเรืองหม้อ บ่งบอกว่าคุณเป็นคนอบอุ่น อัธยาศัยดี เข้าสังคมง่าย ไม่ชอบแตกแยกหรือมีเรื่องบาดหมางกับใครรักการใช้ชีวิตอยู่บนความสงบเรียบง่าย 
  • พฤศจิกายน:เบญจมาศ (Chrysanthemum) ผู้ที่เกิดในเดือนพฤศจิกายน ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ ดอกเบญจมาศ (Chrysanthemum) บ่งบอกว่าคุณเป็นคนน่ารัก ใจดี ซื่อสัตย์ เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และเป็นที่รักของคนรอบข้าง
  • ธันวาคม:ฮอลลี่ (Holly) ผู้ที่เกิดในเดือนธันวาคม ดอกไม้ประจำเดือนเกิดคือ ฮอลลี่ (Holly) บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่ง่าย ๆ สบาย ๆ ถึงขั้นช่วยจัดการสิ่งต่าง ๆ ของคนรอบข้างให้กลายเรื่องง่ายขึ้นมาได้ แต่บางครั้งคุณทนคำติบางเรื่องไม่ได้เหมือนกัน                                       

 

แหล่งที่มา: housebeautiful, gardeningknowhow
thaikasetsar, Mr.Evo_IV และ homeandgarden

 

ร้านดอกไม้เมลโรส ให้บริการจัดจำหน่ายช่อดอกไม้ กระเช้าดอกไม้ แจกันดอกไม้ ดอกไม้กับของขวัญ ดอกไม้สำหรับตบแต่ง และพวงหรีด ทั้งดอกไม้สด และดอกไม้ประดิษฐ์ และให้บริการจัดส่งดอกไม้ให้แก่ลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล ลูกค้าสนใจสั่งดอกไม้ได้ที่หน้าเวบไซด์: www.flowerbymelrose.net